วันอาทิตย์ที่ 2 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557

แบบบ้านเดี่ยวชั้นเดียวสำหรับคนชอบสไตล์ธรรมชาติรอบๆบ้าน



หลังนี้ เป็น แบบบ้านเดี่ยวชั้นเดียวสำหรับคนชอบสไตล์ธรรมชาติรอบๆบ้าน ไฟล์ autocad (เปิดด้วยโปรแกรม AutoCAD)ขนาดตัวอาคาร 8.00 x 18.50 ม. รายละเอียดครบ  ประกอบด้วย แบบสถาปัตยกรรม แบบงานวิศวกรรมโครงสร้าง แบบงานวิศวกรรมไฟฟ้า แบบงานวิศวกรรมสุขาภิบาล แบบส่วนขยายงานด้านระบบต่างๆ ครบถ้วนสมบูรณ์ สามารถนำ แบบบ้านเดี่ยวชั้นเดียวสำหรับคนชอบสไตล์ธรรมชาติรอบๆบ้าน  นี้ไปประกอบการยื่นกู้Bankได้ทันที
มีสวนประกอบของอาคาร ดังต่อไปนี้
1.ห้องนอน 3 ห้อง
2.ห้องน้ำ 2 ห้อง
3.ห้องรับแขก นักเล่น
4.ห้องครัวและส่วนรับทานอาหาร
5.ที่จอดรถ 1 คัน
6.พื้นที่ซักล้าง

มีพื้นที่ใช้สอย รวมทั้งสิ้น  148   ตารางเมตร




การใช้สีย้อมไม้ ตอนที่ 1
บทความจาก: Home Care
ผู้แต่ง: ขนิษฐา ไชยบุญเรือง

สีย้อมไม้เป็นผลิตภัณฑ์ที่จะแปลงโฉมงานไม้ของคุณให้ดูโดดเด่นและเพิ่มคุณค่าความสวยงามของงานไม้ ทั้งยังสามารถช่วยปกป้องดูแลรักษาเนื้อไม้จากปลวก มอด เชื้อราและแมลงที่ทำลายเนื้อไม้ได้เป็นอย่างดี เป็นที่นิยมโดยทั่วไป เพราะใช้งานง่าย มีคุณสมบัติเหมาะกับทุกสภาพภูมิอากาศ ก่อนอื่นเรามาดูกันก่อนว่าสีย้อมไม้มีกี่ชนิดและแต่ละชนิดมีคุณสมบัติอย่างไร

ชนิดแรก สีย้อมไม้ชนิดใส

เป็นสีย้อมไม้ที่มีลักษณะโปร่งแสง ให้ความเงางาม เน้นการโชว์ลายไม้ตามธรรมชาติ โดยเฉพาะไม้ที่สวยทั้งสีและลาย เช่น ไม้สัก เมื่อเราใช้สีย้อมไม้ชนิดเงาทาทับ จะช่วยให้สี และลายไม้สัก สวย สดใส และให้ความรู้สึกที่เป็นธรรมชาติ มีคุณสมบัติทนต่อแสงแดด ผลิตจากส่วนผสมของผงสี และเรซิ่นที่มีคุณภาพ สามารถใช้ย้อมไม้ที่เป็นผนังบ้าน วงกบประตูหน้าต่าง รวมถึงเฟอร์นิเจอร์กลางแจ้งได้เป็นอย่างดี

ชนิดที่สอง สีย้อมไม้ชนิดเงา

เป็นสีย้อมไม้ที่มีลักษณะเป็นกึ่งโปร่งแสง ให้สีด้านสวยงามแบบคลาสสิคตามธรรมชาติให้โดดเด่น ใช้ได้กับงานไม้ทุกชนิด เหมาะที่จะใช้ในการย้อมผิวไม้ที่อยู่กลางแจ้ง และเฟอร์นิเจอร์ไม้ที่ต้องการความแข็งแกร่ง ทนทาน ใช้ได้กับเฟอร์นิเจอร์ที่เป็นไม้เนื้อแข็งและไม้เนื้ออ่อน ทั้งพื้นผิวขรุขระ และพื้นผิวที่ขัดแล้ว ใช้ทาได้ทั้งที่อยู่ภายนอก และภายในอาคาร ทั้งไม้ใหม่ ไม้เก่า มีคุณสมบัติป้องกันน้ำ ปกป้องผิวของเนื้อไม้จากรังสีอุลตร้าไวโอเล็ต ป้องกันความซีดจางของเนื้อไม้และมีส่วนผสมของสารป้องกันเชื้อรา

ชนิดที่สาม สีย้อมไม้ชนิดกึ่งเงา

เป็นสีย้อมไม้กึ่งโปร่งแสง ให้ความเงางามแบบกึ่งเงา กึ่งด้าน เหมาะสำหรับใช้ย้อมไม้ที่เป็นส่วนประกอบของตัวบ้าน ผนังไม้ ประตู-หน้าต่าง วงกบ เฟอร์นิเจอร์สนาม ทนต่อรังสีอัลตร้าไวโอเล็ตได้ดี และยังคงความเงางามของลายไม้ธรรมชาติ ใช้ได้ทั้งภายนอก และภายในอาคาร และมีส่วนผสมของสารป้องกันเชื้อรา

 แบบบ้านเดี่ยวชั้นเดียวสำหรับคนชอบสไตล์ธรรมชาติรอบๆบ้าน นี้ เหมาะสำหรับผู้ที่กำลังมองหาแบบบ้าน หรือกำลังที่จะยกบ้าน ต้องยกเครดิตให้ท่าน civilmeatum   สมาชิกชมรมช่างท้องถิ่นเวียงแก่น จังหวัดเชียงราย ที่ เอื้อเฟื้อส่งมอบผลงานการเขียนแบบดีๆแบบนี้ให้เราได้นำไปต่อยอดกัน  หวังว่าคงถูกใจคุณลุงกำนัน ที่แวะมาเยี่ยมชมแบบบ้าน ไม่มากก็น้อยนะครับ อย่าลืมแวะเวียนเข้าไปเยี่ยมเยียนเฟสบุ๊ค ของทางชมรมฯกันบ้างนะครับ

Downloadแบบบ้านเดี่ยวชั้นเดียวสำหรับคนชอบสไตล์ธรรมชาติรอบๆบ้าน

1 ความคิดเห็น: