วันจันทร์ที่ 3 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557

แบบบ้านชั้นเดียว CAD+SKU+BOQ


หลังนี้ เป็น แบบบ้านชั้นเดียว CAD+SKU+BOQ  (เปิดด้วยโปรแกรม CADและโปรแกรม SketchUP) รายละเอียดครบ  ประกอบด้วย แบบงานสถาปัตย์ แบบโครงสร้างอาคาร แบบงานวิศวกรรมไฟฟ้า แบบงานวิศวกรรมสุขาภิบาล แบบส่วนขยายงานด้านระบบต่างๆ ครบถ้วนสมบูรณ์ สามารถนำ แบบบ้านชั้นเดียว CAD+SKU+BOQ นี้ไปประกอบการขออนุญาตก่อสร้างได้ทันที
มีสวนประกอบของอาคาร ดังต่อไปนี้
1.ห้องนอน 3 ห้อง
2.ห้องน้ำ 2 ห้อง
3.ห้องรับแขก นักเล่น
4.ห้องครัวและส่วนรับทานอาหาร
5.ที่จอดรถต้องสร้างเพิ่ม
6.พื้นที่ซักล้าง
7.ระเบียงหน้าบ้าน
มีพื้นที่ใช้สอย รวมทั้งสิ้น     ตารางเมตร


การใช้สีย้อมไม้ ตอนที่ 2
บทความจาก: Home Care
ผู้แต่ง: ขนิษฐา ไชยบุญเรือง

เมื่อรู้จักสีย้อมไม้แต่ละชนิดกันแล้ว ก็มาถึงขั้นตอนปฏิบัติการทาสีย้อมไม้กันแล้วค่ะ แต่ต้องเริ่มกันที่ขั้นตอนการเตรียมพื้นผิวกันก่อน อาจดูเหมือนไม่จำเป็น แต่เป็นเคล็ดลับสำคัญของปฏิบัติการเลยทีเดียว

ขั้นตอนการเตรียมพื้นผิว

สำหรับไม้ที่ผ่านการอบน้ำยา ให้ทำความสะอาดโดยการกำจัดฝุ่น และคราบไขมันในการอาบน้ำยา ให้ใช้น้ำยาป้องกันไม้ที่ไม่มีส่วนผสมของบิทูมินัสทาให้ทั่ว ไม้ที่สัมผัสดินให้ใช้ยาป้องกันการผุกร่อน และปลวกที่เหมาะสม ทั้งให้แห้งสนิทประมาณ 2-5 วัน ทำความสะอาดผิวไม้ให้ปราศจากฝุ่น เชื้อรา ตะไคร่ และยางไม้ไม้ใหม่หากมียางไม้ ให้ใช้น้ำมันผสมเช็ดให้สะอาดไม้เก่า จะมีสภาพเป็นสีเทาและยุ่ย ให้ขัดด้วยกระดาษทรายจนถึงผิวไม้เดิมไม้ที่เคยทาสีหรือเคลือบใส ให้ลอกสีออกด้วยการขัด หรือใช้นำยาลอกสี ก่อนทำความสะอาดผิวไม้จนไม่มีน้ำยาลอกสีเหลืออยู่ มิฉะนั้นจะมีผลต่อการลอกร่อนของสีย้อมไม้ไม้ที่เคยทาสีย้อมไม้มาก่อน ให้เช็ดทำความสะอาดด้วยน้ำมันผสมจนสะอาดควรใช้ตะปูสแตนเลส สำหรับบริเวณที่มีความชื้นหรืองานไม้ที่อยู่บริเวณชายทะเล

ขั้นตอนการทาสีย้อมไม้

คนสีให้เป็นเนื้อเดียวกันก่อนลงมือทา และหมั่นคนระหว่างทาจุ่มสีและปาดแปรงให้หมาด ไม่ควรทาด้วยแปรงที่ชุ่มสี ควรลากแปรงตามลายแนวไม้ และไม่ควรทาสีซ้อนทับกันห้ามทาสีก่อนหรือหลังฝนตก หรือทาระหว่างอากาศชื้นผิดปกติโดยปกติจะทาเพียง 2 เที่ยว เพื่อช่วยป้องกันเนื้อไม้จากแสงแดด และให้ไม้คายความชื้นได้ดีที่สุดการทาทับแต่ละครั้งต้องทิ้งระยะเวลาห่างกันประมาณ 3-4 ชั่วโมง ขึ้นอยู่กับอุณหภูมิ และสีจะแห้งสนิทที่ประมาณ 24 ชั่วโมง สำหรับไม่เนื้อแข็งที่ซึมยาก ความผสมน้ำมันผสม 10%
เมื่อทาสีเสร็จแล้ว ควรทิ้งไว้ประมาณ 2-3 วันก่อนการใช้งานบนพื้นที่ที่ทาสีควรทาสีเที่ยวแรกบนชิ้นไม้ ก่อนนำไปประกอบให้ทั่วทุกด้าน และทาทับอีกครั้งหนึ่งเมื่อนำชิ้นไม้ไปติดตั้งแล้ว เพื่อให้ได้ความสม่ำเสมอของเนื้อสีทำความสะอาดแปรง และอุปกรณ์ด้วยน้ำมันผสมทันทีเมื่อใช้งานเสร็จ



 แบบบ้านชั้นเดียว CAD+SKU+BOQ  นี้ เหมาะสำหรับผู้ที่หาแนวคิดในการออกแบบบ้าน หรือกำลังที่จะออกแบบบ้าน ต้องยกเครดิตให้ท่าน  per2013  สมาชิกชมรมช่างเวียงแก่นฯ จังหวัดเชียงราย ที่ กรุณาส่งมอบผลงานการเขียนแบบดีๆแบบนี้ให้เราได้ศึกษากัน  หวังว่าคงถูกใจคุณน้า ที่เป็นนักออกแบบบ้าน ไม่มากก็น้อยนะครับ อย่าลืมแวะเวียนเข้าไปเยี่ยมเยียนเฟสบุ๊ค ของทางชมรมฯกันบ้างนะครับ


9 ความคิดเห็น:

  1. มีคนเอาแบบบ้านหลังนี้ ไปหารายได้ครับ

    ตอบลบ
  2. พอมีแปลนบ้านมั้ยค่ะ

    ตอบลบ
  3. รับออกแบบบ้านราคาถูกครับ khanchitvangyaw@gmail.com
    083-4104464

    ตอบลบ
  4. รับออกแบบบ้านราคาถูกครับ khanchitvangyaw@gmail.com
    083-4104464

    ตอบลบ
  5. ความคิดเห็นนี้ถูกผู้เขียนลบ

    ตอบลบ